Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký và sử dụng mạng FPT

//Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký và sử dụng mạng FPT

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp trong quá trình đăng ký và sử dụng cũng như các bước chấm dứt hợp đồng dịch vụ mạng FPT.

Những câu hỏi khi đăng ký sử dụng mạng FPT

Câu hỏi 1: Quy trình và cách thức đăng ký lắp đặt mạng internet FPT?

Trả lời: Khi có nhu cầu đăng ký các gói cước FPT để sử dụng thì quý khách hàng cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng gọi tới số hotline của phòng kinh doanh hoặc liên hệ online để thông báo địa chỉ cần đăng ký lắp đặt internet FPT. Các nhân viên kỹ thuật của FPT sẽ tiến hành khảo sát để xem có lắp đặt được hay không và thông báo lại cho quý khách.
  • Bước 2: Quỹ khách cung cấp đầy đủ thông tin họ tên của người đăng ký và số CMND đối với cá nhân và hộ gia đình hoặc tên của doanh nghiệp, MST đối với các công ty. Nhân viên FPT sẽ tư vấn để khách hàng chọn được gói cước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cùng các chương trình khuyến mãi FPT đang được triển khai.
  • Bước 3: Nhân viên kinh doanh của FPT sẽ mang hợp đồng cung cấp dịch vụ đến tận địa chỉ mà khách hàng yêu cầu để hoàn tất thủ tục đăng ký và thu tiền.
  • Bước 4: Sau khi khách hàng ký xong hợp đồng từ 1 đến 2 ngày, đội Kỹ thuật của FPT sẽ đến để lắp đặt, kiểm tra nghiệm thu và quý khách có thể bắt đầu kết nối internet.

Câu hỏi 2: Thủ tục để đăng ký mạng cáp quang và truyền hình FPT cần phải có những gì? Có cần khách hàng phải cam kết sử dụng trong thời gian cụ thể bao lâu không?

Trả lời:

Khi bạn đăng ký sử dung dịch vụ internet và truyền hình của FPT bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Nếu bạn là cá nhân: cần có CMND/Hộ chiếu photo và Hộ khẩu thường trú (nếu cần)
  • Nếu bạn là tổ chức, doanh nghiệp, phòng nét: yêu cầu có Giấy phép ĐKKD, người đại diện ký và đóng dấu

Khách hàng khi ký hợp đồng phải cam kết sử dụng dịch vụ ít nhất là 24 tháng. Nếu như quý khách muốn ngừng sử dụng dịch vụ trước thời gian cam kết thì phải bồi thường 100% giá trị khuyến mãi bằng tiền mặt, điều này được ghi rõ trên phụ lục của hợp đồng.

Câu hỏi 3: Nếu tôi di chuyển địa chỉ sử dụng mạng internet FPT và muốn chuyển tên cho người khác đứng tên sử dụng thì điều này có được chấp nhận không?

Trả lời: Được, quý khách hàng chỉ cần liên hệ với trung tâm giao dịch của FPT gần nhất để thực hiện.

Câu hỏi 4: Tôi muốn ký hợp đồng, lắp đặt internet FPT liền trong ngày được không?

Trả lời: Không được, vì theo quy định của FPT sau khi ký hợp đồng xong từ 1 đến 2 ngày sau thì kỹ thuật mới đến lắp. Nếu quý khách cần sử dụng gấp thì nhân viên kinh doanh sẽ cố gắng hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Câu hỏi 5: Sau khi lắp đặt xong thì mới đóng tiền hòa mạng có được không hoặc là chỉ ứng tiền trước rồi khi lắp xong mới trả hết có được không? Lắp đặt xong rồi mới ký hợp đồng có được không? Dùng thử trước có được không?

Trả lời: Không được, vì theo trình tự khi khách hàng chọn xong gói cước thì nhân viên sẽ thông báo số tiền cần phải thanh toán ngay khi ký hợp đồng. Nếu khách hàng không thanh toán đầy đủ thì tức là chưa hoàn tất việc ký kết hợp đồng và không lắp đặt được.

Câu hỏi 6: Trường hợp ký kết hợp đồng với FPT và đã thanh toán xong nhưng lại không lắp đặt được thì xử lý như thế nào?

Trả lời: Thời gian lắp đặt mạng FPT dao động từ 1 đến 2 ngày, trường hợp nếu không thể lắp được thì nhân viên kỹ thuật hoặc nhân viên kinh doanh sẽ có thông báo cho khách hàng, không để xảy ra tình trạng hẹn nhiều lần và khách hàng sẽ được nhận lại 100% số tiền đã đóng khi ký hợp đồng..

Câu hỏi 7: Tại sao lại có trường hợp không lắp đặt được khi đã hoàn tất ký xong hợp đồng?

Trả lời: Trước khi ký kết hợp đồng thì nhân viên kinh doanh sẽ tiến hành khảo sát để giảm thiểu tối đa những trường hợp không thể lắp đặt được. Những trường hợp dưới đây sau khi đã hoàn tất ký xong hợp đồng internet FPT, truyền hình FPT nhưng lại có thể không lắp đặt được:

  • Khu vực không có trụ neo dây cáp an toàn hoặc trụ neo cáp xa quá 40m, tuyến cáp băng qua đường rộng, xe đông. Tuyến cáp băng qua nhà dân hay khu vực địa phận nhà dân không cho kéo qua. Tuyến cáp quang kéo băng qua bình điện cao thế.
  • Khu vực hết cáp quang FPT, khu vực ngầm hóa FPT chưa có cáp ngầm.
  • Cáp quang không nối vào cáp âm tường có sẵn trong nhà: Khách hàng không đồng ý khoan tường để luồn dây cáp, không cho đi nổi bên ngoài vì làm xấu nhà. Chủ nhà thuê trọ không cho đăng ký lắp mạng.
  • Các tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ,… không có internet cáp quang đầu tư sẵn bên trong, không thể kéo cáp từ bên ngoài vào.

Những câu hỏi về cước phí và thanh toán cước FPT

Câu hỏi 1: Công ty FPT thu tiền mạng internet vào ngày nào trong tháng?

Trả lời: FPT không quy định ngày thu cước cụ thể, thông thường thì thời gian thu cước sẽ dao động từ ngày 1 đến ngày 16 hàng tháng và thu cước sử dụng của tháng trước đó. Nếu sau thời gian này mà quý khách chưa thanh toán đầy đủ, hệ thống sẽ tự động khóa lại và quý khách sẽ không truy cập được internet cho đến khi đóng tiền đầy đủ.

Câu hỏi 2: Đóng tiền cước internet FPT và truyền hình FPT ở đâu?

  • Qua các ứng dụng công nghệ: Mobile banking, SMS Banking, ứng dụng Hi-FPT, ứng dụng Payoo, ứng dụng Momo, ứng dụng VTC 365, ứng dụng Moca.
  • Thanh toán trực tiếp: Tại quầy FPT Telecom, cửa hàng FPT Shop, cửa hàng tiện ích Payoo, cửa hàng tiện ích Momo, tại địa chỉ khách hàng.
  • Hình thức thanh toán liên kết: Auto Banking, Internet Banking, tại quầy các Ngân hàng, tại trụ ATM các Ngân hàng, qua các website thanh toán, chuyển khoản qua ngân hàng.

Câu hỏi 3: Nếu muốn kiểm tra gói cước internet, truyền hình FPT đang sử dụng và số tiền cần thanh toán thì xem ở đâu?

Trả lời: Khách hàng có thể truy cập vào website member.fpt.vn hoặc gọi số tổng đài FPT để được cung cấp tài khoản đăng nhập và hướng dẫn để kiểm tra.

Câu hỏi 4: Khi bị khóa cước và không sử dụng được internet thì có cách nào để mở lại ngay không (trường hợp không thể đi ra ngoài hoặc là thanh toán online)?

Trả lời: Khi bị khóa cước thì khách hàng sẽ được một lần ân hạn để mở miễn phí và thời gian mở là 24 giờ. Trong những lần ân hạn sau thì tính phí 25.000 đồng một lần gia hạn, số lần được gia hạn tối đa là 3 lần và khi thanh toán cước, quý khách hàng sẽ phải đóng thêm phí gia hạn này.

Câu hỏi 5: Hàng tháng nhân viên sẽ đến thu tiền mạng internet, nếu như có tháng khách hàng bận chưa thể đóng ngay và bị khóa mạng thì muốn đóng tiền để có mạng ngay lại được không?

Trả lời: Trong trường hợp này thì quý khách nên ra ngay các điểm thu cước FPT gần nhất hoặc là thanh toán online thì sẽ được mở mạng trong vòng 30 phút. Tuy khách hàng đăng ký hình thức thu cước tại nhà nhưng nếu đến điểm giao dịch để đóng hoặc qua thanh toán online thì vẫn phải trả phí thu tại nhà là 8.800đ.

Câu hỏi 6: Có thể chuyển đổi hình thức thanh toán tiền cước hàng tháng được không vì tự đi đóng cước thì vẫn phải đóng 8.800đ?

Trả lời: Quý khách có thể thay đổi hình thức thanh toán tại trung tâm giao dịch của FPT hoặc tại website member.fpt.vn, khi đó phí thu tại nhà sẽ được hủy vào hóa đơn của kỳ cước tiếp theo.

Câu hỏi 7: Tại sao nợ 1 tháng tiền cước là khóa mạng không cho sử dụng nữa nhưng khi tôi thanh toán lại thành nợ 2 tháng cước?

Trả lời: Khách hàng sử dụng dịch vụ là sử dụng hết tháng mới đóng cước, hạn thu cước là sau ngày 16 của tháng sau. Do đó mà khi bị khóa mạng thì quý khách đã sử dụng được 1 tháng và hơn 15 ngày của tháng sau. Do cước được tính tròn gói nên khi bị khóa mạng nếu khách hàng không thanh toán ngay để mở thì những ngày khách hàng không truy cập được internet thì vẫn bị tính cước của tháng đó. Khi đã vi phạm hợp đồng không đóng cước sau 2 tháng thì FPT sẽ đơn phương khóa hợp đồng lại và không tính cước nữa cho nên khi thanh toán nợ thì khách hàng sẽ phải thanh toán cước phí 2 tháng đang nợ.

Những câu hỏi liên quan kỹ thuật

Câu hỏi 1: Khi không vào được mạng internet hoặc là mạng xuất hiện vấn đề và cần kỹ thuật hỗ trợ thì nên gọi vào số nào?

Trả lời: Quý khách có thể truy cập vào địa chỉ email: hotrokhachhang@fpt.com.vn hoặc gọi tới tổng đài:1900 6600 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Câu hỏi 2: Muốn thay đổi mật khẩu wifi FPT thì phải làm gì?

Trả lời: Việc thay đổi mật khẩu, tên sóng internet Wifi FPT quý khách có thể tự thực hiện tại nhà. Quý khách nên kết nối máy tính, modem trực tiếp bằng cổng LAN khi đổi mật khẩu, tên sóng wifi và làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt trên máy tính rồi đăng nhập vào http://192.168.1.1. Tại giao diện chính, nhập Usernam theo mặc định là admin và Password cũng là admin rồi nhấn Login. Trong trường hợp bạn đã đổi mật khẩu thì hãy liên hệ với trung tâm để khôi phục lại mật khẩu mặc định.
  • Bước 2: Truy cập vào mục Network và chọn WiFi. Nhìn sang bên phải, bạn sẽ thấy:
    •  SSID Name: thay đổi tên WiFi mới.
    • WPA key: mật khẩu cho WiFi.
  • Bạn thay đổi tên và mật khẩu rồi nhấn Save ở bên dưới để lưu lại mật khẩu mới cho WiFi FPT.

Câu hỏi 3: Muốn kiểm tra tốc độ gói cước mạng internet FPT thực tế đang sử dụng thì làm như nào?

Trả lời: Kiểm tra trực tiếp tại modem wifi bằng cách vào trình duyệt gõ địa chỉ IP 192.168.1.1. Username + Password là admin. Click xem mục Status. Dòng hiện thị tốc độ là downstream và upstream. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng những công cụ có sẵn trên mạng như Speedtest.net.

Câu hỏi 4: Tại sao gói cước đăng ký cáp quang FPT là 16Mbps nhưng tốc độ download thực tế lại không bằng 16Mpbs?

Trả lời: Đơn vị băng thông của các gói dịch vụ internet dân dụng là Megabit (Mbps) nhưng tốc độ dowload hay upload trên thực tế lại được tính bằng Megabyte. Do đó từ đơn vị Megabit bạn muốn đổi sang đơn vị Megabyte thì phải chia cho 8. Cụ thể gói 16 Megabit khi dowload thực tế thì tốc độ lý tưởng nhất là 2Megabyte.

Câu hỏi 5: Bảo hành sửa chữa modem FPT bị hư hỏng ở đâu?

Trả lời: Khách hàng mang theo CMND của người đăng ký lắp mạng FPT hoặc là giấy giới thiệu đối với các doanh nghiệp và mang modem lên trung tâm giao dịch gần nhất để bảo hành hoặc đổi mới miễn phí.

Những câu hỏi trong quá trình sử dụng

Câu hỏi 1: Có số điện thoại các trung tâm, cửa hàng của FPT không?

Trả lời: Không, các trung tâm giao dịch của FPT đều không có số điện thoại riêng. Các nhân viên liên lạc bằng số nội bộ của công ty theo từng người và từng bộ phận. Nếu như khách hàng muốn liên hệ giao dịch thì cần đến trực tiếp quầy giao dịch vào các ngày trong tuần từ 8h00 đến 17h30.

Câu hỏi 2: Muốn nâng cấp đường truyền, gói cước thì phải làm gì? Thời gian nâng cấp có nhanh không? Có phải kéo lắp lại đường dây mới không và có mất phí không?

Trả lời: Quý khách muốn nâng cấp thì cần đến trung tâm giao dịch của FPT để đăng ký, việc nâng cấp này là hoàn toàn miễn phí. Trường hợp quý khách đang sử dụng mạng cáp quang FPT thì có thể nâng cấp băng thông và dùng được ngay. Còn nếu đang dùng cáp đồng thì sẽ được kéo lại dây, thay modem cáp quang mới với thời gian lắp mới lại từ 1-2 ngày.

Câu hỏi 3: Khi chuyển nhà, chuyển phòng trọ tôi muốn đổi địa chỉ sử dụng mạng internet cáp quang FPT thì phải làm gì?

Trả lời: Khi chuyển sang chỗ ở mới quý khách cần tháo modem và mang theo, đến trung tâm giao dịch của FPT để làm thủ tục, đóng phí chuyển đổi. Từ 1-2 ngày sau, nhân viên kỹ thuật sẽ đến chỗ chuyển mới của quý khách để tiến hành lắp đặt.

Câu hỏi 4: Muốn chuyển tên cho người khác sử dụng và đứng tên trên hợp đồng với FPT được không?

Trả lời: Trong trường hợp có CMND của chủ hợp đồng thì người mới đem theo CMND của mình và người cũ đến trung tâm giao dịch để được đổi tên. Nếu như không có CMND của chủ hợp đồng thì người mới phải đem theo CMND của mình cùng 2 hóa đơn đóng tiền cước gần nhất lên trung tâm giao dịch để đổi.

Câu hỏi 5: Tạm ngưng dịch vụ mạng internet cáp quang FPT và truyền hình cáp FPT được không?

Trả lời: Được, tuy nhiên nếu ngưng khi chưa hết cam kết sử dụng 24 tháng thì sẽ phải đóng tiền đặt cọc và số tiền này sẽ được trừ vào tiền cước khi khách hàng khôi phục dịch vụ.

Câu hỏi 6: Muốn chấm dứt và hủy hợp đồng internet cáp quang thì phải là gì?

Trả lời: Khi dùng mạng internet FPT hết thời gian cam kết là 24 tháng thì khách hàng đem Modem đến trung tâm giao dịch của FPT để thanh lý hợp đồng, điều kiện là chỉ cần đóng hết tiền cước + trả lại Modem.

Nếu chưa dùng hết thời gian cam kết thì phải bồi thường 100% giá trị khuyến mãi bằng tiền mặt, sau đó thanh toán hết tiền cước + trả lại Modem.
Chú ý là không thể thanh lý hợp đồng qua điện thoại. Để đảm bảo quyền lợi cho quý khách, FPT yêu cầu khách hàng phải đến quầy giao dịch của FPT để ký xác nhận hủy.

Câu hỏi 7: Nếu thanh lý, hủy hợp đồng FPT vì mạng yếu và bị rớt mạng liên tục thì có phải bồi thường hay không?

Trả lời: Trong trường hợp mà các nhân viên của FPT Telecom không thể khắc phục được tình trạng mạng yếu và bị rớt mạng thường xuyên thì khách hàng có thể thanh lý hợp đồng đơn phương. FPT sẽ căn cứ vào số lần khách hàng gặp phải sự cố để giải quyết bằng cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi thông báo sự cố trên tồng đài và báo cáo của nhân viên kỹ thuật số lần xử lý tại địa chỉ của khách hàng.

Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký và sử dụng mạng FPT
5 (100%) 1 đánh giá

Đăng bởi |Chuyên mục: FPT Telecom|0 Comments

Đặt câu hỏi và góp ý dịch vụ

avatar